FORKLIFT là gì

15 Th03, 2022

Xe nâng hiện tại được dùng phổ biến trên thế giới, thường được dùng trong các kho xưởng hay bến cảng. Xe nâng hàng (forklift) được đăng kí đăng kiểm như một chiếc xe oto bình thường để có thể di chuyển tham ra giao thông. Khi tham ra giao thông, xe nâng cũng có biển số như bình thường để các cơ quan chức năng tiện quản lý. Tuy nhiên, vì đa phần hoạt động trong môi trường kho xưởng nên xe nâng có biển số ít phổ biến hơn.

Khi nói đến xe nâng hàng (xe nâng), từ ảnh hưởng của lịch sử, xe nâng hàng lúc đầu được chế tạo có 4 bánh dùng để nâng hạ. Cho đến ngày nay, khi nói đến xe nâng – hay nói về xe Forklift là chúng ta hình dung đến xe nâng có 4 bánh thật có cabin (hình dáng như chiếc oto). Ngoài ra, xe nâng còn có loại Reach truck là loại có phần thân ngắn dùng cho các khu vực có diện tích nhỏ.

Bên cạnh đó, còn có loại Xe nâng Pallet truck là loại xe nâng có trọng tải nhẹ, kích thước nhỏ, chiều cao nâng hàng thấp thường dùng động cơ điện và dùng dắt tay (có người dắt) trong các khu vực chật hẹp. Loại này còn có tên gọi khác là xe nâng tay điện.